Đặc điểm giáo dục ở lứa tuổi mầm non là “Trẻ học mà chơi, chơi mà học”, thông qua các trò chơi trẻ lĩnh hội được kiến thức. Vì vậy, để trẻ được học tập, vui chơi việc xây dựng cảnh quan, môi trường hoạt động trong và ngoài lớp hết sức quan trọng, điều này đòi hỏi cô giáo mầm non phải nắm vững mục tiêu giáo dục theo từng độ tuổi, từng chủ đề, đồng thời cô giáo phải khéo tay, sáng tạo, biết tận dụng tối đa môi trường lớp học, các nguyên vật liệu sẵn có, nguyên vật liệu tận dụng để trang trí lớp học tạo nên một môi trường thân thiện, đầy đủ các yêu cầu của nhà trường quy định nhằm dẫn dắt để trẻ phát huy trí tưởng tượng, giúp trẻ tìm tòi khám phá, lĩnh hội kiến thức để trẻ phát triển toàn diện.
Chính vì vậy các cô giáo trong trường đang bắt tay trang trí khung cảnh môi trường, đặc biệt là xây dựng các góc mở để trẻ thoả sức sáng tạo trong hoạt động vui chơi. Từ những ngày đầu năm học, trường Mầm non Phạm Ngũ Lão đã triển khai tới các cô giáo thực hiện việc khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp và triển khai kế hoạch trang trí, xây dựng môi trường lớp học đón chào năm học mới. Với những góc học tập được trang trí những hình ảnh, hoa văn độc đáo nhằm giúp các bé có thêm hứng thú trong việc học. Ngoài ra, còn những góc vui chơi của trẻ cũng được các cô giáo trang trí rất sinh động và thú vị.
Một số hình ảnh trong những ngày trang trí lớp:







